ดำรงวิชาการ
ปีที่ 10 ฉบับที่ 2 กรกฎาคม - ธันวาคม 2554
ปัญหาและแนวทางแก้ไขเสียงพูดภาษาอังกฤษของผู้เรียนคนไทยตามแนวสรีรสัทศาสตร์ Thai Learner Problems: Guidelines Based on Articulatory Pronunciation ปิยะวดี อภิชาตบุตร |
กู-มึง : วัยรุ่นไทยกับความเป็นอิสระจากกฎระเบียบในการใช้ภาษา Ku and Mung : Thai Teenagers and Independence from Presriptive Language Usage พรพิมล เสนะวงศ์ |
การละเล่นขอทานกระยาสารทกับวิถีชีวิตวัฒนธรรมของชาวคลองบ้านไทร แขวงบางระมาด เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร Krayasart Begging and Traditional Folkways in Klong Ban Sai Community, Bangramard, Taweewattana, Bangkok สุภาภรณ์ จินดามณีโรจน์ |
ภาษาบนป้ายพาณิชย์ของสถานประกอบการย่านถนนพระอาทิตย์ Languages on Commercial Signs Along Phra Athit Road, Bangkok สริณทร พิกุลทอง |
การศึกษาเปรียบเทียบข้อผิดของนักเรียนไทยในการสร้างคำประสมภาษาอังกฤษ A Comparision of Erroes of Thai Students in the Fornation of English Words พิมลพรรณ์ วงศ์อร่าม |
ข้อมูลป้อนกลับในการเรียนภาษาที่ 2 Corrective Feedback in Second Language Development ปาจรีย์ นิพาสพงษ์ |
ผลกระทบทางวัฒนธรรมที่มีความเต็มใจของผู้เรียนในการพูดภาษาอังกฤษใรบริบทวัฒนธรรมไทย Cultural Impact on Learner's Willingness to Communicate on English กำไลทิพย์ ปัตตะพงศ์ |
คำพูดทำลายล้างมวลชนของแบลร์ : การวิเคราะห์วัจนลีลา Blair's Words of Mass Destruction (WMDS): A Critical Stylistic Analysis เจสัน รีฟ |
Book Review: basic Elements of Narrative อัญญรัตน์ อำพันธ์พงษ์ |